Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên triển khai đào tạo trực tuyến E-Learning

0 20.948

Ngày 19/3/2020, Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên và Công ty cổ phần Giáo dục trực tuyến Edemy tổ chức Lễ ký biên bản hợp tác xây dựng, vận hành và quản lý hệ thống  đào tạo trực tuyến E-Learning.

Tham dự buổi lễ, về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Trần Thanh Vân  –  Phó Giám đốc; đại diện Khoa Quốc tế có TS. Hà Xuân Linh – Trưởng khoa, TS. Trần Anh Vũ – Tổ trưởng Tổ Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế. Đại diện cho Công ty cổ phần Giáo dục trực tuyến Edemy có ông Nguyễn Phương Nguyên Chủ tịch HĐQT, ông Lê Văn Tuấn Anh – Giám đốc và bà Ma Thị Út Sinh – Thành viên HĐQT.

Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Giáo dục trực tuyến Edemy sẽ hợp tác xây dựng  một hệ thống đào tạo trực tuyến để quản lý việc học tập của sinh viên, thông qua website www.istnu.edemy.vn. Các nội dung học tập gồm: khung chương trình; đề cương; tài liệu; giáo trình giảng dạy sẽ thực hiện đúng theo chương trình đào tạo đang triển khai giảng dạy tại Khoa Quốc tế.

PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS Trần Thanh Vân nhấn mạnh “Do sinh viên tạm nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19 (nCoV)) gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, việc học trực tuyến (online) là rất cần thiết và vô cùng quan trọng trong giai đoạn này nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chương trình học cho sinh viên. Việc học online giúp sinh viên được ôn tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự học, tham gia học tập tại nhà và cũng là cơ hội cho cả thầy và trò nâng cao kỹ năng về công nghệ thông tin trong việc dậy và học”.

Ông Nguyễn Phương Nguyên phát biểu “Công ty cổ phần Giáo dục trực tuyến EDEMY là đơn vị giáo dục trực tuyến với hệ thống bài giảng và giải pháp hệ thống quản lý đào tạo hiệu quả và tối ưu nhất. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, chúng tôi luôn tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục trực tuyến cũng như mang lại tri thức tới mọi miền Tổ Quốc nói chung và sinh viên Khoa Quốc tế nói riêng”.

Việc ký kết biên bản hợp tác xây dựng, vận hành và quản lý hệ thống đào tạo trực tuyến là giải pháp cần thiết, hiệu quả trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đào tạo. Từ đó, giúp cho các em sinh viên có thể học tập mọi nơi, mọi lúc, trên mọi thiết bị và khắc phục khó khăn về học tập trong tình hình dịch bệnh; đồng thời đảm bảo tiến độ, chất lượng đào tạo của đơn vị; hướng tới xây dựng hệ thống đào tạo kết hợp giữa đào tạo trên lớp và đào tạo trực tuyến góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Quốc tế nói riêng và các đơn vị đào tạo trực thuộc Đại học Thái Nguyên nói chung.

Tin bài: TTTT