Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31

0 322
SVVN – Đỗ Thị Ni Na là sinh viên năm 2 khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên. Cô nàng 2K2 này sinh ra và lớn lên ở huyện Đại Từ, là nơi có diện tích trồng chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên. Với profile ấn tượng trong cả học tập và hoạt động ngoại khóa, Ni Na là nhân tố tiêu biểu cho sinh viên khoa Quốc tế. Cô luôn định hướng mình vào những cương vị khác nhau mang nhiều thử thách bản thân.

Trải qua 2 năm kể từ khi trở thành sinh viên Đại học Thái Nguyên, Ni Na liên tục phấn đấu nhận học bổng và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa của khoa như CLB nghệ thuật. Nhờ sự cố gắng và phát triển bản thân mỗi ngày, Ni Na dần được tín nhiệm và trở thành Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa. Cô tâm sự: “Khi có cơ hội là mình luôn tham gia nhiệt tình các chương trình tại khoa, bởi đây không chỉ là cơ hội cọ sát phát triển bản thân mà còn là sự ghi dấu tuổi trẻ của chính mình”.

Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 1
Đỗ Thị Ni Na, sinh viên năm 2 khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên.

Sự thú vị khi trở thành một sinh viên của Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên mà Ni Na trải nghiệm chính là được học tập và làm việc với nhiều bạn nước ngoài, được tham gia và học hỏi ở nhiều sự kiện, được thầy cô quan tâm tận tình trên các phương diện. Thuận lợi hơn nữa là khi cơ sở vật chất đều đầy đủ và đảm bảo cho sinh viên có môi trường tốt trong học tập. Trong đó, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và Khoa luôn tổ chức những hoạt động, sự kiện giúp kết nối sinh viên, đoàn viên thanh niên như các sự kiện Halloween, Prom Giáng sinh, các hoạt động tình nguyện Hiến máu nhân đạo, chương trình Xuân yêu thương…

I
Ở khoa Quốc tế sự thú vị khi được học tập và làm việc với nhiều bạn nước ngoài.
Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 2

Ấn tượng của cô gái không chỉ dừng ở việc quen biết các bạn Quốc tế mà còn “choáng ngợp” trước tốc độ “bắn” tiếng Anh của giảng viên. Ni Na tâm sự: “Lúc đó nghe thì mình hiểu, nhưng không thể tìm nhanh từ để nói ra.” Sau lần ấy như được tiếp thêm ‘lửa’, cô gái Thái Nguyên bắt đầu phấn đấu đầy tập trung cho những năm tháng nơi đây. Yếu tố bản thân và yếu tố bên ngoài là 2 điểm mà Ni Na xác định trong quá trình học hỏi. Cô tìm các nguồn học liệu, youtube, app nhưng luôn nhấn mạnh và nổi bật điểm cốt lõi chính là kỉ luật bản thân mỗi ngày với mục tiêu của mình. Dù học khoa tiếng Anh, có môi trường rèn luyện thường xuyên, nhưng với cô như vậy là chưa đủ. Xây dựng thói quen hàng ngày tiếp xúc với tiếng Anh mới là quan trọng. Để đạt mục tiêu nhanh Ni Na lồng ghép sở thích nghe nhạc với việc học tiếng Anh.

Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 3

2K2 còn cho rằng nếu bạn không có môi trường bạn hãy tự tạo ra môi trường của chính mình. Ni Na gợi ý trên nền tảng TikTok có rất nhiều cách để Gen Z có thể dễ dàng tiếp cận và học tiếng Anh ngay trên đó. Khi đã nắm thêm 1 ngôn ngữ trong tay thì sẽ có được sự tự tin, tư tưởng được khai phóng trong việc cập nhật kiến thức mới. Với Ni Na, khi tiếp cận 1 vấn đề chưa bao giờ là thỏa mãn ngay, mà mong muốn tìm hiểu những ý nghĩa xung quanh nó, sâu rộng hơn.

Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 4

Ni Na từng trải qua công việc làm thêm ở một công ty may và gia sư tiếng Anh. Qua đó cô cũng nghiệm thấy rằng: “Làm thêm tặng sự cọ sát cho bản thân nhưng mình nghĩ các bạn sinh viên nên hướng tới những công việc bổ trợ cho chuyên ngành mình đang học, nhằm có thể xây dựng kĩ năng đi kèm, tránh lãng phí thời gian cho những công việc khác nếu không đem lại kết quả phục vụ cho chuyên ngành mình học”.

Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 5
Bức ảnh Ni Na chụp cùng bố và mẹ.
Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 6
Ni Na vui mừng khi đăng kí thành công và trở thành tình nguyện viên cho SEA Games 31.

Khi biết Thành đoàn Hà Nội đang tuyển tình nguyện viên cho SEA Games 31, Ni Na không ngần ngại đăng kí tham gia. Cô được xếp vị trí gần sân khấu và thực hiện công việc cổ động làm cho không khí chương trình luôn có năng lượng sôi động. Cô tâm sự rằng dù ở vị trí nào đều vinh dự và tự hào khi là sinh viên của Đại học Thái Nguyên được chọn làm tình nguyện viên trong sự kiện SEA Games 31 lần này.

Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 7
Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 8

Đã từ lâu những trăn trở của giảng viên, của Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa cũng là trăn trở của một sinh viên như Ni Na. Đó là làm thế nào để các bạn sinh viên có thể tham gia hoạt động tuổi trẻ nhiều hơn, lăn xả hơn, đặt bản thân vào áp lực, tình huống cần xử lý nhiều hơn và tạo dấu ấn cho riêng mình khi còn là sinh viên mà không bị sự lười biếng, trì trệ gây cản trở. Cô cũng hy vọng mình sẽ luôn mang lại nhiều giá trị hơn cho chính khoa Quốc tế với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ sinh viên Thái Nguyên.

Nữ sinh Thái Nguyên có mái tóc dài ấn tượng trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 ảnh 9

Thành tích nổi bật

* Cấp THPT:

– Đạt học sinh 3 TỐT cấp tỉnh

– Giải Nhì nghiên cứu khoa học

* Đại học:

– Đạt học bổng đầu vào với tổ hợp điểm xét tuyển khối A01 cao nhất

– Các học kỳ đều đạt học bổng

– Đạt danh hiệu sinh viên Giỏi năm học 2020-2021

– Tham gia đánh giá chương trình kiểm định chất lượng đào tạo AUN-QA (phỏng vấn với chuyên gia quốc tế)

– Tham gia đón tiếp Bộ trưởng bộ Ngoại giao Canada

– Tham gia hoạt động tình nguyện phục vụ SEA Games 31