Quyên góp ủng hộ sinh viên Đông ti mo

0 434

Xuất thân trong gia đình làm nông tại Đông-Ti-Mo, Manuela Da Costa Ximenes, sinh viên lớp Quản trị kinh doanh Khóa 8 (IBK8) của Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên, đang có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sinh viên Manuella được anh trai hỗ trợ sinh hoạt phí với mức 80USD/3 tháng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Đông-Ti-Mo, gia đình sinh viên Manuella gặp nhiều khó khăn về tài chính và hiện tại sinh viên chưa nhận được hỗ trợ sinh hoạt phí từ gia đình. Hiện nay sinh viên Manuella chỉ ăn 1 bữa/ngày và được sinh viên cùng phòng nói riêng và sinh viên tại Ký túc xá K16 nói chung hỗ trợ thêm về thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của sinh viên Manuela Da Costa Ximenes, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Khoa đã tổ chức phát động, kêu gọi sự ủng hộ các bạn mạnh thường quân, cán bộ và sinh viên trong toàn Khoa. Kết thúc đợt quyên góp, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên đã thu được 9.000.000 đồng.

Ngày 16/1/2020, đại diện các Thầy trong Ban chủ nhiệm Khoa, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã tổ chức trao quà tặng cho sinh viên Manuela tại Khoa Quốc tế để trao số tiền quyên góp được. Mặc dù số tiền ủng hộ không nhiều nhưng cũng đã thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái của các mạnh thường quân, cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Quốc tế và phần nào hỗ trợ bớt khó khăn cho em Manuela.