Chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương – Chung tay thắp sáng ước mơ” xuân Bính Thân 2016

Trong không khí đón chào năm mới 2016, thực hiện Chương trình tình nguyện năm 2016, với mong muốn mang lại nụ cười ấm áp cho những gia đình tại Xã Bình Thành và các em học sinh Trường THPT Định Hóa, Huyện Định Hóa Tỉnh Thái Nguyên. Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đoàn thanh niên Công an Tỉnh Thái Nguyên, Chi đoàn Sở Ngoại vụ Tỉnh Thái Nguyên và Hội hữu Nghĩ Việt – Hàn tổ chức chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương – Chung tay thắp sáng ước mơ” vào ngày 30 tháng 01 năm 2016 vừa qua.

Tham gia chương trình có ThS. Trần Lưu Hùng – Phó Trưởng Khoa Quốc tế, Đại úy Ma Khánh Hưng – Bí thư Đoàn thanh niên Công an Tỉnh Thái Nguyên, Đại úy Đỗ Quang Dũng – Bí thư chi đoàn Phòng bảo vệ Chính trị Công an Tỉnh Thái Nguyên, Đ/c Phạm Thành Khiêm – Phó Bí thư chi đoàn Sở Ngoại vụ Tỉnh Thái Nguyên, Đ/c Lương Chí Công – Hội Hữu nghị Việt – Hàn Tỉnh Thái Nguyên, Đ/c Hồ Tố Quyên – Phó chủ tịch Công đoàn Khoa và một số thầy cô cán bộ, sinh viên Khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên.

Đoàn chúng tôi bắt đầu chuyến đi vào lúc 6h sáng với thời tiết mưa phùn và nhiệt độ ngoài trời là 10 độ C nhưng lòng ai cũng háo hức, nôn nao vì sắp trở thành những đại sứ mang tiếng cười, niềm vui và tình yêu thương, sự chia sẻ đến cho các em học sinh và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Huyện Định Hóa.

Tại điểm dừng chân đầu tiên, Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu ATK Định Hóa để tỏ lòng biết ơn đến vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc, tiếp đó đoàn đã trao tặng những phần quà tình nghĩa đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Thành huyện Định Hóa, những món quà không chỉ mang giá trị vật chất mà trong đó còn gửi gắm những tấm lòng chia sẻ yêu thương đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn hơn nơi đây.

Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn trao quà tình nghĩa đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

10h30, đoàn chúng tôi tiếp tục di chuyển đến Trường THPT Định Hóa, rất nhiều các em học sinh đã tới, chờ đợi và  háo hức để được  giao lưu với các thầy cô và các anh chị sinh viên Khoa Quốc tế, trong không khí vui tươi, nhộn nhịp và tràn ngập tiếng cười, điều mà chúng tôi cảm nhận được là những ánh mắt, những  nụ cười  trong sáng của các em, đoàn chúng tôi đã trao tặng hơn 50 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập của nhà trường.

Tại đây, các anh chị sinh viên Khoa Quốc tế đã hồ hởi giới thiệu về Khoa Quốc tế, giới thiệu về cuộc thi Tìm hiểu về Khoa Quốc tế đến các em học sinh.

Cuộc sống sẽ ấm áp hơn nếu chúng ta biết yêu thương nhau, chia sẻ,  riêng các bạn sinh viên Khoa Quốc tế ngoài những bài học được dạy trên sách vở các bạn còn được trải nghiệm, được lắng nghe qua những câu chuyện về cuộc sống, về nơi các bạn đã được đến và sẽ trân trọng hơn những gì mình đang có để cố gắng hơn nữa trong học tập.

Cảm ơn lãnh đạo bốn đơn vị đã giúp đoàn có chuyến đi thành công và thật ý nghĩa!

Nguyễn Khắc Bảo Trung – Chủ tịch hội sinh viên Khoa Quốc tế giao lưu văn nghệ tại Trường THPT Định Hóa

ThS. Trần Lưu Hùng – Phó Trưởng Khoa Quốc tế tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới đến Thầy và trò Trường THPT Định Hóa

Tin bài: Hoàng Ngọc Bích – Tổ TT&TV

Leave a comment